8/4/53

เทคนิคการเลือกผ้าม่าน



เทคนิคการเลือกผ้าม่าน

การเลือกผ้าม่านให้สวยสิ่งที่สำคัญ คือ ผ้าม่านจะต้องเข้ากับบ้าน หรือเข้ากับการตกแต่งโดยรวมทั้งหมด ผ้าม่านไม่สามารถสวยเด่นอย่างเดียวโดยไม่เข้ากับองค์ประกอบอื่นๆ ได้ม่านโมเดิร์นมองว่าผ้าม่านคือ ส่วนหนึ่งของการตกแต่งภายในบ้านให้ออกมาสวยตามที่เจ้าของบ้านต้องการ ดังนั้นการเลือผ้าม่านให้สวยจะต้องคำนึงถึง


 1. ภาพรวมการตกแต่ง เมื่อเสร็จแล้วจะต้องเข้ากัน หรือ ไปด้วยกันได้ หรือ อาจจะบอกเรียกอีกอย่างได้ว่า Style ของการตกแต่งไปในทิศทางเดียวกัน ดังนั้นการเลือกผ้าม่านจะต้องเลือก
สไตล์ของการตกแต่งเสียก่อน และ ค่อยเลือกผ้าม่านที่เข้ากับStyle การตกแต่งนั้นๆเช่น การตกแต่งบ้านสไตล์Modern ก็อาจจะเน้นใช้ผ้าม่านที่ดูเรียบๆ เก๋ สีสัน ที่มีความคอนทราส์ กับ สีอื่นๆ สูง เช่น การใช้สีดำ สี เทา สีขาว หรือสีสันจัดๆเฉาะจุดเป็นต้น

การตกแต่งบ้านสไตล์ Contempolary อาจจะใช้ผ้าม่านที่ดูเป็นธรรมชาติเช่นผ้าฝ้าย หรือผ้าใหม โดยปกติการตกแต่งบ้านสไตล์นี้มักจะใช้ผ้าเรียบๆ(ไม่มีลาย) แต่มีแท๊กเจอร์(มีเอกลักษณ์ในผิวของผ้า) เช่นผ้าลายเปลือกไม้ ผ้าฝ้ายลายเส้นด้ายขวาง หรือ ผ้าใหมแบบปมใหมธรรมชาติเป็นต้น

การตกแต่งบ้านสไตล์Classis การแต่งผ้าม่านสำหรับการตกแต่งแบบนี้อาจจะเน้นผ้าม่านให้มีความหรูหราขึ้นกว่าปกติ ซึ่งทำได้หลายวิธี โดยการทำผ้าม่านแบบหัวหลุยส์ หรือการใช้ผ้าม่านสีทองเป็นต้น

2. ลักษณะของผ้าเหมาะกับการการทำผ้าม่านแบบที่จะต้องการจะทำหรือไม่ เนื่องจากผ้าที่ทำผ้าม่านมีลักษณะของโครงสร้างผ้าที่หลากหลายผ้าบางชนิดทำผ้าม่านแบบลอนสวย ผ้าม่านบางชนิดทำผ้าม่านแบบพับสวย ซึ่งวิธีการดูว่าผ้าแบบใดเหมาะกับการทำม่านแบบใดนั้นใช้วิธีการสำผัสผ้าและลองจับทรงผ้าม่านแบบที่ต้องการดูว่าผ้าแบบนั้นน่าจะทำแบบที่ต้องการได้ดีหรือไม่ หรือ อีกวิธีค่ะซึ่งง่าย และชัวร์กว่า คือ ถามผู้มีประสบการณ์คือคนขายผ้าม่านว่าผ้าแบบนี้เหมาะกับม่านแบบนี้หรือไม่

3. สีของผ้าม่าน โดยสีของผ้าม่านถือเป็นปัจจัยสำคัญมากที่จะทำให้ผ้าม่านออกมาสวยหรือไม่ค่ะม่านโมเดิร์นมีแนวทางการเลือกสีมาฝากคือ ให้เลือกสีของวัสดุตกแต่งต่างๆของบ้านหลักประมาณ 4 สีค่ะ อาจจะอยู่ในช่วง 3-5 สีก็ได้แต่ไม่ควรขาดและไม่ควรเกินค่ะ เพราะ ถ้าเราแต่งบ้านเพียง 2 สีบ้านจะดูจืด และจะทำให้เบื่อเร็วค่ะ หรือถ้าเราแต่งบ้านโดยใช้สี เกิน 5 สี อาจจะเยอะไปและรู้สึกว่าลายตาได้ การเลือกสีหลัก 4 สีจะทำให้เรารู้สึกว่ามี Moving ของสี ค่ะ ดังตัวอย่างในรูปค่ะสีหลักๆ ที่เลือกมี 4 สีคือ สีขาวของผนังและโซฟา สีน้ำตาลเข้มของฐานโซฟาและหมอน สีส้มที่หมอน และพรม และสีน้ำตาลเนื้อๆของผ้าม่าน เท่านี้ก็จะทำให้บ้านดูไม่จืดและไม่ลายตาเกินไป

6 เหตุผลที่ลูกค้าเลือก ม่านโมเดิร์น
1. ราคาไม่แพง เมื่อเทียบราคากับร้านผ้าม่านทั่วไป แล้วราคาเราถูกกว่าราคาเฉลี่ยประมาณ 5-20 %
2. การตัดเย็บปราณีต หัวหน้าช่างของเราชำนาญงานมีประสบการณ์กว่า 10 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับลูกค้าที่ต้องการการตัดเย็บผ้าม่านพับและผ้าม่านหลุลย์ที่เนี๊ยบเป็นพิเศษ
 3. ติดตั้งโดยช่างผู้ชำนาญ ช่างติดตั้งของเรามีประสบการณ์ในการติดตั้งงานที่ต้องใช้ความละเอียด และยากๆ
4. รับประกันผลงานตามที่ตกลง และรับประกันการติดตั้ง 1 ปี โดยรับประกันสินค้าทุกชิ้นตรงตามที่ตกลงไว้ และเมื่อมีปัญหาจากการใช้งานปกติและการติดตั้งภายใน 1 ปี เราจะดูแลให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
5. ส่วนลดพิเศษซักผ้าม่าน 10-30 % ลุกค้าเก่าและเป็นงานตัดเย็บของทางร้าน ด้วยบริการซักผ้าม่าน
6. ให้บริการออกแบบผ้าม่านโดยผู้เชี่ยวชาญ พนักงานขายของเราทุกคนมีประสบการ์ณในการออกแบบดีไซน์ผ้าม่านซึ่งจะช่วยท่านคิดภายใต้แนวความคิดที่ว่า


" ให้บริการตามความต้องการลูกค้า ด้วยประสบการณ์ของเรา "


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น