8/4/53

การวัดขนาด เพื่อประเมินราคาผ้าม่าน



การวัดขนาดเพื่อประเมินราคา

วิธีการเช็คราคาของลูกค้าทำได้หลายวิธีค่ะ แต่วิธีที่ดีที่สุด คือ การวัดขนาดผ้าม่านและบอกราคาผ้าที่ตั้งใจว่าจะเลือกเพื่อให้ประเมิณราคาค่ะ

     Notice การวัดขนาด ผ้าม่านจะดีกว่าการวัดขนาดวงกบเพราะจะทำให้ ร้านแต่ละร้านที่เราเช็คราคาคำนวนราคาจากผ้าม่านขนาดเดียวกัน เนื่องจากถ้าเราวัดขนาดวงกบไปเราไม่แน่ใจค่ะกว่าแต่ละร้านจะตีราคาตรงกันหรือไม่ บางครั้งร้านที่ตีราคาขนาดผ้าม่านที่ใหญ่กว่าซึ่งทำให้ราคาสูงกว่าอาจจะทำผ้าม่านได้ถูกกว่า อีกร้านที่บอกราคาต่ำกว่าเพราะคำนวนจากขนาดผ้าม่านที่แล็กกว่าก็ได้ เพราะถ้าผ้าม่านใหญ่ขึ้น 10-20 % ราคาก็อาจจะต่างกัน 10-20% ก็ได้ค่ะ

1.โดยวิธีการวัดขนาดผ้าม่านตามมาตรฐานของ ม่านโมเดิร์น

ผ้าม่านจีบหรือผ้าม่านแบบลอน จะวัดขึ้นจากวงกบนอก 10-15ซม. ออกข้าง ข้างละ 10 ซม. และลง 20 ซม.หรือลอยจากพื้น 1 ซม. ผ้าม่านแบบพับจะวัดขึ้นจากวงกบนอก 15-35 ซม. ออกข้าง ข้างละ 5-10 ซม. และลง 5-10 ซม.หรือลอยจากพื้น 1 ซม.

ผ้าม่านแบบหลุยส์ แบบหน้าม้า หรือ แบบกล่อง จะวัดขึ้นจากวงกบนอก 20 ซม.-ชนเพดาน ออกข้างข้างละ 10 ซม. และลง 20 ซม.หรือลอยจากพื้น 1 ซม.

2. การประมาณราคาผ้าผ้าถูกสุดๆราคา 75 บาท/หลาNet

ผ้าถูก ราคา 200 บาท/หลา พอมีลายพื้นๆใช้ได้ให้เลือกบ้าง ได้แก่ ผ้าใหมเทียมบางตัว หรือผ้ามันลาย หรือผ้าแจ๊ดการ์ด

ผ้าราคากลางๆ ราคา 300 บาท/หลา มีผ้าให้เลือกพอสมควรที่คุณภาพในระดับที่โอเคเลย ได้แก่ ฝ้ายผสม ฝ้ายทอลาย ใหมเทียม

ผ้าราคากลางๆไปทางสูง 400 บาท/หลา มีผ้าสวยๆให้เลือกพอสมควรเลยค่ะสำหรับราคาผ้าม่านระดับนี้ แต่ถ้าเป็นประเภทไหมทอลายอาจจะต้องเพิ่มงบค่ะ

ผ้าราคาสูง 500 บาท/หลา ผ้าสวยๆเยอะมากค่ะสำหรับราคานี้ น่าจะเลือกได้ค่อนข้างเต็มอิ่มเลยค่ะ

ผ้าราคาสูงมาก 600 บาทขึ้นไป พวก ผ้าใหม ผ้าpasaya หรือใหมทอลาย หรือ โปร่งต่างประเทศพวกนี้แหละค่ะแต่ถ้าเลือกผ้าราคาระดับนี้ต้องงบเยอะจริงๆนะค่ะ.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น